KẾT QUẢ XSKT MIỀN NAM
LIÊN KẾT WEBSITE
XEM KẾT QUẢ THEO NGÀY
LIÊN KẾT BÁO
ẢNH HOẠT ĐỘNG

Hội nghị trực tuyến toàn quốc nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính

dokhoa 14/09/2018 08:10

          Sáng ngày 11/9, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hậu Giang có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương trong Tỉnh.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Hậu Giang

Những năm qua, cùng với sự đổi mới trong chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương, công tác cải cách thủ tục hành chính đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đặc biệt là việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã được triển khai đồng bộ góp phần tạo chuyển biến tích cực, nâng cao chất lượng phục vụ, kiểm soát chặt chẽ việc giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Với chủ trương, quan điểm chuyển từ Chính phủ quản lý sang Chính phủ phục vụ, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, nhằm bao quát toàn diện, bảo đảm tính hiệu quả của việc giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan hành chính nhà nước từ Trung ương đến địa phương, khắc phục những hạn chế, tồn tại, ngày 23/4/2018, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính với 4 nhóm nhiệm vụ. Theo đó, các Bộ, ngành, địa phương phải hoàn thành việc kiện toàn Bộ phận một cửa các cấp theo quy định chậm nhất trong Quý IV năm 2018; tổ chức giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa theo hướng nâng tỷ lệ giải quyết 4 tại chỗ, phát huy cao nhất hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức, viên chức được cử ra làm việc; ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; tổ chức quán triệt, tập huấn, tuyên truyền, phổ biến và kiểm tra, đôn đốc việc triển khai Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Kế hoạch thực hiện Nghị định trong năm 2018 và hàng năm.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính của Văn phòng Chính phủ; tham luận tổ chức cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Tài nguyên và Môi trường; Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh Đồng Nai; tổ chức giải quyết thủ tục hành chính theo phương thức 4 tại chỗ tại Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Ninh và công tác tổ chức giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao những nỗ lực trong cải cách hành chính của các bộ, ngành, các địa phương trong thời gian qua. Thời gian giải quyết các thủ tục được rút ngắn, thủ tục đơn giản, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính được đẩy mạnh... Tuy nhiên, công tác giải quyết thủ tục hành chính ở nhiều địa phương, đơn vị vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế. Vẫn còn tình trạng người dân phản ánh, phàn nàn về trình độ cán bộ chưa đáp ứng được yêu cầu, thái độ phục vụ của nhân viên cơ quan giải quyết thủ tục hành chính chưa tốt, nhiều trường hợp còn chậm trễ.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ khẳng định, cùng với quá trình toàn cầu hóa, trình độ dân trí ngày càng cao, xã hội ngày càng phát triển, yêu cầu nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân ngày càng phải được coi trọng, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính phục vụ Nhân dân. Để tiếp tục nâng cao chất lượng trong giải quyết thủ tục hành chính, đồng chí Trương Hòa Bình giao Văn phòng Chính phủ trình Đề án Cổng dịch vụ công quốc gia trong Quý IV/2018; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan sớm triển khai, đưa Cổng thanh toán dịch vụ công quốc gia vào hoạt động; các địa phương đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ công mức độ 3, 4 theo danh mục dịch vụ công được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Tỉnh Hậu Giang hiện có 100% cơ quan, đơn vị trên địa bàn áp dụng cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đặc biệt, Tỉnh đã thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh bước đầu hoạt động hiệu quả, tạo được niềm tin, sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, góp phần nâng cao Chỉ số Cải cách hành chính của Tỉnh. Ngoài ra, Tỉnh đã xây dựng và triển khai thực hiện Cổng dịch vụ công tại địa chỉ: dvc.haugiang.gov.vn nhằm phục vụ tốt hơn hoạt động tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công tại 27/29 sở, ban, ngành tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố theo quy định./.

                                                                                  Huyền Vũ

nguồn "Cổng thông tin điện tử Hậu Giang"
Chia sẻ

TIN KHÁC

TIN NỔI BẬT
LIÊN KẾT WEBSITE
LIÊN KẾT BÁO
ẢNH HOẠT ĐỘNG